top of page
หน้าปก oppame (2).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์: ศัลยแพทย์จาง ยองอู (Dr. Jang Young Woo)

อัปเดตเมื่อ 6 ม.ค. 2566





ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง (Lienjang Plastic Surgery)

มีความเชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมหน้าอก



“แพทย์ที่มีคุณภาพย่อมมาพร้อมการรักษาที่มีศักยภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไข้พึงได้รับ”


สวัสดีค่ะ


วันนี้ เราจะมาแนะนำศัลยแพทย์แห่งโรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง (Lienjang Plastic Surgery) นั่นก็คือ “ศัลยแพทย์จางยองอู” ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมหน้าอก ซึ่งท่านเองก็มีผลงานวิจัยมากมายที่เกี่ยวข้องกับเต้านม รวมทั้งโรคที่เกี่ยวกับเต้านม อย่างมะเร็งเต้านมอีกด้วย


คนไข้คนไหนที่กังวลกับความปลอดภัยหรือปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากการผ่าตัดก็น่าจะรู้สึกผ่อนคลายและวางใจขึ้นมาบ้าง เพราะดูจากผลงานแล้ว คุณหมอเองก็มีความชำนาญมากพอและรู้จักเกี่ยวกับการศัลยกรรมประเภทนี้เป็นอย่างดี


เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณหมอจางยองอูท่านนี้ จะมีประวัติการศึกษายังไง และมีผลงานเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

การศึกษาและตำแหน่งของศัลยแพทย์จาง ยองอู (Dr. Jang Young woo)

  • แพทย์ประจำบ้านแผนกศัลยกรรม ณ ศูนย์การแพทย์ Asan: ซงพากู โซล ประเทศเกาหลี

  • รองศาสตราจารย์คลินิก (ศัลยศาสตร์ต่อมไร้ท่อเต้านม) โรงพยาบาลอันซันแห่งมหาวิทยาลัยเกาหลี: อันซัน, คยองกีโด, เกาหลีใต้

  • 2015-09-01 ถึง 2018-08-31 | แพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย Seongbuk-gu ประเทศเกาหลี

  • 2013-03-01 ถึง 2015-02-28 | ปริญญาโท (แพทยศาสตร์) มหาวิทยาลัย Seongbuk-gu, กรุงโซล ประเทศเกาหลี

  • ปริญญาตรี (แพทยศาสตร์) มหาวิทยาลัยแห่งชาติ Kyungpook: Daegu, Daegu, ประเทศเกาหลี

บางส่วนจากผลงานวารสาร/บทความของศัลยแพทย์จาง ยองอู (Dr. Jang Young woo)

  • วารสารมะเร็งวิทยาศัลยกรรมโลก การเปรียบเทียบการผ่าตัดเต้านมแบบไม่ใช้ผิวหนังโดยใช้ LigaSure™ Small Jaw และจี้ไฟฟ้า

  • พงศาวดารของการผ่าตัดรักษาและการวิจัย ระยะสุดท้ายในกรณีของเนื้องอก phyllodes มะเร็ง

  • พงศาวดารของการผ่าตัดรักษาและการวิจัย ความสำคัญของ micrometastases ในการคำนวณอัตราส่วนของต่อมน้ำเหลืองสำหรับมะเร็งต่อมไทรอยด์ papillary

  • วารสารศัลยศาสตร์แห่งเอเชีย ควรพิจารณาการผ่าต่อมน้ำเหลืองส่วนกลางสำหรับมะเร็งต่อมไทรอยด์ชนิด papillary microcarcinoma ทั้งหมดหรือไม่?

  • วารสารคลินิกมะเร็งวิทยานานาชาติ thyroglobulin ที่กระตุ้นก่อนการระเหยเป็นตัวทำนายการกลับเป็นซ้ำในมะเร็งต่อมไทรอยด์ N1a papillary ทางพยาธิวิทยาได้ดีกว่าอัตราส่วนของต่อมน้ำเหลือง

การศัลยกรรมหน้าอกไมโครเทคเจอร์ของโรงพยาบาลลีเอนจาง

การศัลยกรรมหน้าอกไมโครเทคเจอร์ หนึ่งวิธีการศัลยกรรมที่อยากมาแนะนำให้ทุกท่านได้รับชมกัน ซึ่งเป็นการผ่าตัดหน้าอกที่ก้าวหน้าและเป็นธรรมชาติที่สุดของโรงพยาบาลแห่งนี้ จะเรียกว่าเป็นไฮไลท์การศัลยกรรมหน้าอกของที่นี่ก็ไม่ผิด

ซึ่งการศัลยกรรมด้วยวิธีนี้ก็มีข้อดีหลายอย่างมาล่อตาล่อใจสาวๆ ที่มีปัญหาในเรื่องของหน้าอก และอยากมีหน้าอกที่เป็นธรรมชาติทุกอริยาบท ไม่ว่าจะนอนหรือยืนก็เหมือนหน้าอกจริงอย่างเป็นธรรมชาติทีเดียว




นั่นก็เป็นเพราะว่าการศัลยกรรมด้วยวิธีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้หน้าอกเป็นธรรมชาติเสมือนหน้าอกจริง ซึ่งจะมีการใช้เทคนิคการผสมผสานเฉพาะข้อดีของวัสดุเทียมผิวหยาบและวัสดุ ผิวเรียบเข้าด้วย ซึ่งก็ทำให้สามารถเปลี่ยนรูปทรงตามการเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติได้ ไม่ว่าจะอยู่อริยาบทไหนก็ตาม เช่นเวลานอนก็อยู่ในรูปทรงกลมและเวลายืนก็จะกลายเป็นทรงหยดน้ำเฉกเช่นหน้าอกจริง แม้นว่าจะเป็นวัสดุเทียมที่ใช้ผ่าตัดหน้าอก แต่ก็มีสัมผัสที่นุ่มกว่ามากทีเดียว

อีกทั้ง การเลือกวัสดุเพื่อนำมาใช้ในการผ่าตัดประเภทนี้นั้น ได้รับการเลือกโดยแพทย์เชี่ยวชาญด้วยตัวเอง ให้เหมาะสมกับคนไข้ เพื่อสัมผัสอย่างหน้าอกจริง ที่ทั้งนุ่มและเป็นธรรมชาติ ซึ่งในระหว่างนั้น ก็จะมีการใช้ Caller Funnel ในการใส่วัสดุเทียมและขึ้นรูป แต่จะเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง อีกทั้งมีแผลเป็นน้อย และเป็นการสอดแทรกที่ปลอดเชื้อ จึงปลอดภัยและมั่นใจได้มากกว่านั่นเอง

โดยศัลยกรรมประเภทนี้จะใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 2 ชั่วโมงโดยใช้ยาสลบ และไม่ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล และเมื่อการผ่าตัดผ่านไป ก็จะมีการตัดไหมหลังจากนั้น 7 วัน พร้อมทั้งจะมีการล้างแผลโดยรวมแล้วทั้งหมด 4 วัน ซึ่งสามารถใช้ชีวิตประจำวันหลังการผ่าตัด 3 วันได้โดยไม่มีผลกระทบใดๆ



วิธีการผ่าตัดหน้าอกไมโครเทคเจอร์

โดยการผ่าตัดวิธีนี้จะมีพื้นที่ที่จะกรีดให้คนไข้เลือก ว่าจะเลือกกรีดเพื่อนำวัสดุเทียมเข้าไปทางไหนดี เพราะหลังจากผ่าตัดจะมีแผลเป็นเกิดขึ้นประมาณ 3-4 ซม. ซึ่งบริเวณที่จะให้คนไข้เลือกนั้น ได้แก่

  1. กรีดใต้ราวนม เป็นบริเวณที่สามารถใส่วัสดุได้ง่ายกว่า และสามารถใส่ตรงตำแหน่งตามความต้องการของแพทย์ได้มากกว่า

  2. กรีดที่รักแร้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากมีรอยแผลเป็นที่บริเวณรอบๆ หน้าอก เพราะแผลเป็นจะไปซ่อนอยู่ที่รอยย่นของใต้วงแขนแทน ทำให้สามารถซ่อนรอยแผลเป็นไว้ที่รักแร้ได้เลย

ใครบ้างที่เหมาะกับการศัลยกรรมไมโครเทคเจอร์

คนที่สามารถใช้เสริมหน้าอกด้วยวิธีการไมโครเทคเจอร์นั้น ได้แก่

  1. คนที่มีรูปร่างผอม แต่ต้องการมีหน้าอกที่เป็นธรรมชาติ

  2. คนที่มีเนื้อหน้าอกน้อย และเป็นคนผิวบาง

  3. คนที่ต้องการมีหน้าอกที่สัมผัสนุ่มและเป็นธรรมชาติ

  4. คนที่ต้องการเสริมหน้าอกที่มีการใช้วัสดุเทียมอันมีผลข้างเคียงน้อย

  5. คนที่มีทรวงอกแคบ แต่ต้องการเสริมหน้าอกให้ดูอวบอิ่ม



เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับเรื่องที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ บทความที่เกี่ยวกับคุณหมอที่เชี่ยวชาญเรื่องการศัลยกรรมหน้าอก และเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกแบบใหม่ของโรงพยาบาลลีเอนจาง (Lienjang Plastic Surgery) เป็นเหมือนกับเป็นไฮไลท์ของการศัลยกรรมหน้าอกรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับผู้ที่ต้องการมีหน้าอกอย่างเป็นธรรมชาติ สัมผัสนุ่มมือ มีรูปร่างเปลี่ยนไปตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย มีแผลเป็นน้อยกว่า และฟื้นตัวได้เร็วมากกว่าวิธีเก่าๆ

หากใครที่สนใจการศัลยกรรมประเภทนี้ ก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดในเว็บไซต์ของโรงพยาบาลได้เลย หรือจะรับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ดีไม่น้อย

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com


ดู 53 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page