top of page
หน้าปก oppame (2).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

แนะนำศัลยแพทย์: ศัลยแพทย์ คิมจีฮวัน (Dr. KimJiHwan)

อัปเดตเมื่อ 29 พ.ย. 2566






ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี (ID Hospital)

มีความเชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมตา และยกกระชับ

หากจะพูดถึงการศัลยกรรมเพื่อเสริมความงามแล้วนั้น การศัลยกรรมตาก็นับว่าเป็นประเภทศัลยกรรมประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในหมู่สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการเสริมความงามให้ตัวเอง



วันนี้ เราจึงมาแนะนำศัลยแพทย์เกาหลีที่มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตาโดยเฉพาะท่านหนึ่ง ชื่อว่า “คุณหมอคิมจีฮวัน (Dr. KimJiHwan) จากโรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)” ซึ่งจะว่าไปแล้ว เขาเองนั้นก็มีความสามารถด้านการศัลยกรรมอยู่หลายด้านเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่คุณหมอท่านนี้ถนัดที่สุดคือ ‘การศัลยกรรมตา’ นั่นเอง

ซึ่งการศัลยกรรมที่ว่ามานี้ เราไม่ได้หมายถึงการศัลยกรรมที่ทำให้ดวงตาโตขึ้น หรือการเพิ่มตาสองชั้นแต่อย่างใด เพียงแต่การศัลยกรรมตาของคุณหมอท่านนี้คือการทำให้หน้าดูเด็กลงด้วยการศัลยกรรมตานั่นเอง จะเป็นยังไงนั้น เรามาดูประวัติของคุณหมอพอสังเขปกันก่อนค่ะ




ประวัติการศึกษาและตำแหน่งของศัลยแพทย์ คิมจีฮวัน (Dr. KimJiHwan)

ในส่วนของประวัติการศึกษาของคุณหมอคิมนั้น เขาเองก็มีดีกรีที่ไม่แพ้คุณหมอท่านอื่นเลยจริงๆ โดยที่เขานั้นก็เป็นศัลยแพทย์ที่กำลังรับแหน่งผู้อำนวยการคลินิกศัลยกรรมพลาสติกลีเอนจางในปัจจุบัน ซึ่งโดยสังเขปแล้ว ประวัติของเขามีดังนี้: -

  • จบการศึกษาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยคาทอลิก (College of Medicine, The Catholic University of Korea)

  • ผ่านการอบรมที่แผนกศัลยกรรม โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคาทอลิก โซล

  • สมาชิกสามัญของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่ง

  • สมาชิกสมาคม ศัลยแพทย์ตกแต่ง ประเทศเกาหลี

  • สมาชิกสมาคม ศัลยแพทย์ตกแต่งความงาม ประเทศเกาหลี

  • มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพศัลยแพทย์

  • ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการคลินิกศัลยกรรมพลาสติกลีเอนจาง(ID Hospital)

การให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการลดไขมันใต้ตา และความถนัดของศัลยแพทย์ คิม จีฮวัน (Dr. Kim JiHwan)

อย่างที่เราทราบกันแล้วว่า คุณหมอคิมนั้นมีความด้านการศัลยกรรมตาเป็นพิเศษ ซึ่งเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเสริมความงามด้วยการศัลยกรรมอยู่หลายเคสด้วยกัน แต่ที่สำคัญก็คือ การศัลยกรรมตาที่เขาถนัดนั่นเอง ซึ่งในครั้งนี้ เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการผ่าตัดตาให้กับเว็บไซต์ healthinnews.co.kr ถึงเทคนิคปรับตำแหน่งไขมันของใต้ตา ซึ่งจะส่งผลให้เพิ่มความอ่อนเยาว์ในใบหน้ามากขึ้น


โดยผอ.คิม หรือคุณหมอคิมจีฮวัน ก็ได้กล่าวว่า ในปัจจุบันนั้น การต้านวัยเพื่อให้ใบหน้าดูเด็กลงเริ่มมีความสำคัญและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้คนยอมจ่ายเงินมากมายเพื่อทำใบหน้าพลาสติกอย่างแข็งขัน แต่สิ่งที่คุณหมอได้เห็นความสำคัญของการศัลยกรรมประเภทนี้ก็คือ ‘การย้ายไขมันใต้ตา’ เพื่อลดอายุของใบหน้าลงนั่นเอง





เขายังพูดถึงสาเหตุใบหน้าที่ดูแก่กว่าวัยที่เกิดมาจากไขมันใต้ตาด้วยว่า หากสังเกตดีๆ แล้ว บริเวณใต้ตาจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ใต้ตา ไขมันใต้ตา และโหนกแก้มด้านหน้า ซึ่งถ้าหากไขมันใต้ตามีเยอะเกินไป ก็จะทำให้เกิดการหย่อนคล้อยและยื่นออกมา ส่งผลทำให้ร่องน้ำตาค่อยๆ หายไป และจะทำให้โหนกแก้มที่แบนราบดูโดดเด่นมากขึ้น ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้าและแก่กว่าวัยนั่นเอง


ซึ่งเทคนิคที่คุณหมอใช้ในการแก้ปัญหาให้คนไข้นั้น คือการการผสมผสานระหว่าง 2 วิธีการรักษาเข้าด้วยกัน นั่นก็คือ การผ่าตัดที่คำนึงถึงความกลมกลืนและการยึดเกาะของกล้ามเนื้อเป็นหลัก เพื่อความคงทนและความเป็นธรรมชาติ และอีกเทคนิคคือการฉีดยาเพื่อจัดตำแหน่งไขมันใต้ตาและบรรเทาความหย่อนคล้อยที่มีลง ด้วยการนี้ ก็จะทำให้สามารถจัดการกับไขมันใต้ตาที่นูนออกมาได้ รวมทั้งการปรับเอ็นร่องน้ำตาเพื่อสร้างความเรียบเนียนให้ใต้ตา และทำให้ดูเด็กลงนั่นเอง


หากคุณมีใต้ตาที่หย่อนคล้อยทั้งบริเวณใต้ตาเองหรือโหนกแก้มด้านหน้า ก็สามารถทำให้ใบหน้าดูเด็กลงได้ด้วยการเสริมการปลูกถ่ายไขมันไปยังบริเวณที่โหนกแก้มหน้าและจัดตำแหน่งของไขมันใต้ตา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากนี่ไม่ใช่การผ่าตัดธรรมดา ฉะนั้น ก็ควรรับคำปรึกษาอย่างเพียงพอกับบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์ก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับการผ่าตัดทุกครั้ง


ตัวอย่างเคสการลดไขมันใต้ตาของศัลยแพทย์ คิม จีฮวัน (Dr. Kim JiHwan)


หลังจากที่เราได้ทราบประวัติคร่าวๆ และความคิดเห็นต่อการรักษาไขมันใต้ตาของผอ.คิมกันมาบ้างแล้ว ทีนี้ เรามาดูตัวอย่างเคสที่เขาได้รักษาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องตาสองชั้นที่ดูไม่เท่ากันจนมองเห็นได้ชัดเจน ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ..




โดยเคสนี้ รักษาโดยคุณหมอคิมจีฮวัน โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี ซึ่งใช้เวลาการรักษาทั้งหมด 7 วันเท่านั้น ก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ให้กับเธอได้แล้ว ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่าหลังจากแก้ไขมัดกล้ามเนื้อตาร่วมด้วยแล้ว ทำให้ตาสองชั้นดูเท่ากัน และยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย



และนี่ก็เป็นเพียงหนึ่งในเคสจากผลงานทั้งหลายของคุณหมอท่านนี้ ซึ่งบางครั้งกรรมพันธุ์ก็อาจจะเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของหลายๆ คน การเสริมความงามด้วยการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนเช่นนี้ ก็อาจจะเป็นตัวเลือกหลายท่านฝันหาเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม หากใครที่มีปัญหาคล้ายๆเคสนี้ ก็สามารถปรึกษาคุณหมอได้เลย เพื่อความสวยงาม

ที่รอเราอยู่เบื้องหน้าค่ะ


จำไว้นะคะ “ความสวย ไม่เข้าใครออกใครค่ะ”



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com




ดู 91 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page