top of page
หน้าปก oppame (2).png
  • รูปภาพนักเขียนOPPA ME

สเต็มเซลล์ที่ใช้ในการรักษาด้านความงามมีกี่ประเภท? | ศูนย์สเต็มเซลล์ บงบง (bongbong clinic stem cell)


สเต็มเซลล์
สเต็มเซลล์

 สเต็มเซลล์ที่ใช้ในการรักษาด้านความงามนั้นมีหลายประเภท โดยแต่ละประเภทก็จะมีแหล่งที่มาและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรักษาและผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งการเลือกใช้สเต็มเซลล์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ผลลัพธ์ของการศัลยกรรมมีประสิทธิภาพสูงสุด ลดโอกาสการเกิดผลข้างเคียง และทำให้การฟื้นฟูผิวเป็นไปตามธรรมชาติและยาวนาน ดังนั้น OPPAME จะพาทุกคนไปรู้จักกับประเภทของสเต็มเซลล์ที่นิยมใช้ในศัลยกรรมความงามว่าแต่ละประเภท เหมาะกับการทำศัลยกรรมในจุดไหน เพื่อให้ทุกคนได้อัพเดทข้อมูลก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรม/รักษาด้วยสเต็มเซลล์นั่นเองค่ะ

 

ประเภทของสเต็มเซลล์ที่นิยมนำมาใช้ในการรักษาความงาม

สเต็มเซลล์ที่ใช้ในการรักษาความงามและการฟื้นฟูผิวมีหลายประเภท โดยทั่วไปแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ดังนี้


1.สเต็มเซลล์จากไขมัน (Adipose-derived Stem Cells - ADSCs) 

สเต็มเซลล์ชนิดนี้ถูกสกัดจากเนื้อเยื่อไขมันในร่างกาย เช่น บริเวณหน้าท้องหรือต้นขา ซึ่งเป็นแหล่งที่มีสเต็มเซลล์จำนวนมาก

ข้อดีคือ มีปริมาณเซลล์สูงและสามารถนำมาใช้ในการฟื้นฟูผิวหนังได้ดี โดยเฉพาะการเสริมความเต่งตึงของใบหน้า การเติมเต็มเนื้อเยื่อที่หายไป และการลดริ้วรอย

2. สเต็มเซลล์จากไขกระดูก (Bone Marrow-derived Stem Cells)

สเต็มเซลล์ชนิดนี้สกัดจากไขกระดูกและมีศักยภาพในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดใหม่ รวมถึงการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ มักใช้ในการฟื้นฟูเซลล์ผิวในกรณีที่ต้องการกระตุ้นการฟื้นฟูในระดับลึกและช่วยในการสร้างเซลล์ใหม่อย่างเข้มข้น

3. สเต็มเซลล์จากเลือด (Hematopoietic Stem Cells - HSCs)

สกัดจากเลือด โดยส่วนใหญ่จะนำมาใช้ร่วมกับกระบวนการ PRP (Platelet-rich Plasma) เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและฟื้นฟูผิวหนัง โดยนิยมใช้ในการรักษาริ้วรอยเล็กๆ และการฟื้นฟูผิวในระดับพื้นผิวเท่านั้น

 

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกประเภทของสเต็มเซลล์

  1. ปัญหาผิว: เนื่องจากแต่ละประเภทของสเต็มเซลล์จะมีความเหมาะสมกับปัญหาผิวที่แตกต่างกัน การจะใช้สเต็มเซลล์ในแต่ละประเภท แพทย์จะทำการวิเคราะห์และประเมินก่อนเพื่อเลือกขั้นตอนการใช้สเต็มเซลล์ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลที่สุด

  2. ความปลอดภัย: การสกัดสเต็มเซลล์นั้นที่ศูนย์สเต็มเซลล์ บงบง (bongbong clinic stem cell) จะนำมาจากไขมันของตัวเองมีความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากเป็นเซลล์ของตัวเราเอง

  3. ค่าใช้จ่าย: ค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละประเภทจะแตกต่างกันออกไป โดยสามารถทักถามหรือปรึกษาข้อมูลเพื่อการตัดสินใจได้ที่ด้านล่างเลยค่ะ

 

ข้อควรระวัง

  1. ความปลอดภัย: แม้ว่าการรักษาด้วยสเต็มเซลล์จะมีความปลอดภัยสูง แต่ก็อาจมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นได้ เช่น บวม แดง คัน หรือรอยช้ำ

  2. ผลลัพธ์: ผลลัพธ์ของการรักษาอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น อายุ สภาพผิว และการดูแลหลังการรักษา


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่


💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame 

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page