top of page
หน้าปก oppame (2).png
  • รูปภาพนักเขียนOppa Me

ลดอายุฉีดไขมันบนหน้าฉบับ EPIC FAT GRAFTING

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้ Seoul Nabi Surgery เรามีบทความเกี่ยวกับการลดอายุมาฝากกันค่ะ ด้วยปัจจัยมลภาวะ แสงแดด เวลา ทำให้หน้าของเราเหี่ยวขึ้น ยิ่งผ่านช่วงวัยจุดเปลี่ยน 25 ปีการผลิตคอลลาเจนลดลงทำให้หน้าเราแก่โทรมลงไปอีก แต่ปัจจุบันมีนวัตกรรมที่เรียกว่า “ฉีดไขมัน” ซึ่งจะช่วยลดอายุของเราได้ค่ะ แต่การจะฉีดไขมัน เข้าใบหน้าเราจะเลือกสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้นะคะ ต้องเลือกจากคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ได้รับมาตรฐานเท่านั้น EPIC Plastic Surgery ก็เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ได้รับความไว้ใจจากคนเกาหลีและต่างชาติ มั่นใจได้เลยว่ามีมาตรฐานความปลอดภัยแน่นอน ดูจากความสะอาดของคลินิกซะก่อน 


EPIC Fat Grafting คืออะไร

คือการฉีดไขมันเข้าใบหน้า เพื่อทำให้หน้าดูเต็มมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้หน้าดูเด็กลงเท่านั้น แต่หากเพื่อนๆคนไหนต้องการจัดการกับปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ หน้าผากแบน แก้มบุ๋ม โหนกแก้มคล้อย ต้องการปรับโครงหน้าเพิ่มวอลลุ่ม และต้องการให้ผิวหนังดูมีน้ำมีนวลขึ้น การฉีดไขมันบนใบหน้าที่ EPIC ก็สามารถช่วยเพื่อนๆได้ ซึ่งขั้นตอนการฉีดไขมันเราจะเริ่มจาก การพูดคุยบอกความต้องการเรากับคุณหมอว่าเราต้องการส่วนไหนเป็นพิเศษ จากนั้นคุณหมอก็จะวิเคราะห์ และทำการนัดฉีดไขมันค่ะ

สร้างผิวที่ปลอดภัยโดยการใช้เทคนิค PRP ฉบับ EPIC 

เพื่อนอาจสงสัยว่าไขมันมาจากไหน ไขมันที่ใช้ฉีดเข้าใบหน้า จะได้มาจากไขมันส่วนเกินบริเวณร่างกายของเราค่ะ จุดที่เป็นแหล่งสะสมไขมันจะเป็นช่วงต้นขา หรือหน้าท้อง ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้บริเวณต้นขาเพราะมันติดบนใบหน้าค่อนข้างดี เลยค่ะ  เมื่อได้ไขมันมาแล้วเราก็จะเอาเข้าเครื่องเหวี่ยงเพื่อสกัดไขมันให้เป็นไขมันบริสุทธิ์ และเพื่อเพิ่มอัตราการแทรกซึมของไขมัน เราจะใช้เทคนิค PRP (เกล็ดเลือดที่อุดมไปด้วยพลาสม่า) การนำเกล็ดเลือดดังกล่าวมาผสมกับไขมัน แล้วฉีดกลับที่บริเวณหน้าของคนไข้ต่อไปโดยคุณหมอจะใช้เข็มค่อนข้างเล็กค่อยๆฉีดตามชั้นผิวเพื่อเพิ่มอัตราการแทรกซึม กระตุ้นเซลล์ให้เติบโต และลดการเกาะตัวเป็นก้อนค่ะ เพื่อนๆอาจกังวลเกี่ยวกับแผลเป็นใช่ไหมคะ แต่ด้วยเข็มที่เราใช้มันเล็กมากๆหมดความกังวลเรื่องแผลเป็นได้เลยค่ะ ต้องซูมเข้าผิวหน้าถึงจะดูออก ในส่วนบริเวณที่ทำการดูดไขมันแผลเป็นจะค่อนข้างเล็กขนาดเพียง 0.2-0.5 เซนติเมตรเท่านั้น)

การดูแลตัวเองหลังจากฉีดไขมัน

ถ้าอยากให้การฉีดไขมันได้ผลลัพธ์ที่ดีเราต้องดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย งดสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ อดหลับอดนอน อดอาหาร เพราะปัจจัยเหล่านี้จะเป็นต้านความแข็งแรงของเซลล์ผิวของเราค่ะ  หากเพื่อนๆคนไหนสนใจการฉีดไขมันหรือการทำศัลยกรรมด้านอื่นก็สามารถพูดคุย สอบถาม ติดต่อเรา Seoul Nabi Surgery ได้ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างนะคะ การฉีดไขมันหากทำอย่างปลอดภัยไม่น่ากลัวอย่างที่เพื่อนๆคิดกันเลยค่ะ 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาล EPIC Plastic Surgery

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nabi/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page