top of page
หน้าปก oppame (2).png

รีวิว การศัลยกรรมแก้ปัญหาหน้าเบี้ยวโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู (EU Oral & Maxillofacial Surgery)

อัปเดตเมื่อ 5 ก.ย.

โครงหน้าไม่เท่ากันเป็นปัญหาที่หนักใจสำหรับใครหลายคน วันนี้ทาง Oppa Me มีบทความรีวิวศัลยกรรมโครงหน้าไม่เท่ากัน จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางด้านโครงหน้าและขากรรไกรโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ


รีวิว การศัลยกรรมแก้ปัญหาหน้าเบี้ยวโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู (EU Oral & Maxillofacial Surgery)


ปัญหาก่อนการทำศัลยกรรม

รู้ตัวว่าใบหน้าเบี้ยวเป็นครั้งแรกก็ตอนสมัยมัธยมต้นค่ะ ไม่เป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตประจำวันแล้วก็ไม่รู้ด้วยว่ามันคืออาการใบหน้าไม่เท่ากัน แต่พอเข้ามัธยมปลาย เวลารูปแล้วก็เห็นว่าใบหน้าคนไข้แตกต่างจากคนอื่นๆ เริ่มเห็นได้ชัดจนเกิดความเครียดขึ้นค่ะ   พอเข้ามหาลัยก็เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อก่อนก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้เรี่มมีเสียงออกมาจากคางข้างนึง บางทีก็ถ้าอ้าปากกว้างๆคางข้างล่างก็เจ็บ หรือบางทีก็มีอาการอาหารไม่ย่อยหรือว่าปวดหัวด้วย ก็เลยคิดว่าจะต้องตัดสินใจผ่าตัดแล้วล่ะ ถ้าไม่รักษาตั้งแต่แรกก็จะมีอาการหนักขึ้น  ในขณะนั้นเองคางข้างนึงก็ยาวลงมาทำให้หน้าไม่เท่ากันอย่างรุนแรง  เพื่อให้พ่อแม่อนุญาติก็เก็บรวบรวมเงินเอง แล้วก็เข้าไปปรึกษามาหลายๆที่ แต่ละที่ที่เข้าไปส่วนใหญ่ก็จะเป็นที่ที่ทำการผ่าตัดขากรรไกร  ด้วยความเป็นผู้หญิง จริงๆแล้วก็อยากทำออกมาให้สวยๆขึ้นด้วย แล้วก็เป็นการผ่าตัดใหญ่ ความปลอดภัยก็สำคัญ ก็เลยตัดสินใจเลือกอียู ยิ่งกว่าสิ่งใดไม่ได้ยุให้ผ่าตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นค่ะ ก็บอกพ่อแม่ว่าเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางกระดูกใบหน้า ปลอดภัยแน่นอน  ท่านก็ถูกใจ เพราะว่าไม่ใช่โรงพยาบาลศัลยกรรม  ท่านก็เพิ่งรู้ว่ามีโรงพยาบาลขากรรไกรและกระดูกใบหน้าแบบนี้ด้วย  การที่เลือกอียูเป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิดหวังเลยจริงๆค่ะ


วันแรกหลังผ่าตัดศัลยกรรม

การผ่าตัดดำเนินการด้วยการวางยาสลบ เอาจริงๆระหว่างผ่าตัดคือไม่รู้สึกตัวเลยค่ะไม่รู้ว่าตัวเองเจ็บอะไร แต่พอตื่นมามันก็จะมีอาการชาและหายใจไม่ค่ออยสะดวก คุณหมอก็เข้ามาเช็คหลังผ่าตัดว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็คือหายใจไม่ค่อยสะดวกอย่างเดียวเลย และอีกอย่างที่ลืมบอกคุณหมอคือง่วงมากค่ะ ตอนเย็นถึงจะสามารถดื่มน้ำได้ หลังจากหลับไปอีกรอบตื่นมาสังเกตเห็นว่าใบหน้าของตัวเองเริ่มเท่ากันแล้ว ในตอนกลางคืนพยาบาลคอยเข้ามาวัดความดันให้อย่างเงียบๆ คอยเช็คอาการตลอดคืนเลยค่ะ แล้วก็เปลี่ยนที่ประคบหน้าให้ ฉีดยาแก้ปวดให้ด้วย อยากขอบคุณพยาบาลมากเลยค่ะแต่ว่าตอนนี้อ้าปากไม่ได้คอยเลยส่งสายตาและพยักหน้าแทนคำขอบคุณค่ะ


วันที่ 7 หลังผ่าตัดศัลยกรรม

วันนี้ไปโรงพยาบาลแต่เช้าเพื่อไปล้างแผลที่ช่องปากค่ะ ตอนนี้ก็ยังคงรับประทานข้าวไม่ได้ทานได้แต่อาหารเหลวส่งผลให้น้ำหนักไป 3 โล และมีอาการมึนหัวเล็กน้อย แต่หลังจากนี้ก็สามารถทานอาหารอ่อนๆได้แล้วค่ะ


วันที่ 14 หลังผ่าตัดศัลยกรรม

วันนี้ไปเชคอัพกับคุณหมออีกครั้ง และทำการตัดไหม พอตัดไหมออกรู้สึกว่าปากโล่งขึ้นมากเลยค่ะ และพอปากฟันก็สบายขึ้นกว่าเดิมมากเลยค่ะ

วันที่ 56 หลังผ่าตัดศัลยกรรม

มาไกลถึงสองเดือนแล้ว พอย้อนดูรูปก็รู้สึกได้ว่าเปลี่ยนไปจริงๆ คุณหมอบอกว่าให้ฝึกขยับปากเยอะๆ เพราะตอนนี้ยังอ้าปากได้ไม่กว้างเท่าไหร่ โดยรวมๆทุกอย่างโอเคแล้วค่ะ การใช้ชีวิตประจำวันปกติเกือบทั้งหมดแค่ต้องฝึกอ้าปากเท่านั้นเอง

รีวิว การศัลยกรรมแก้ปัญหาหน้าเบี้ยวโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู (EU Plastic Surgery)


หากเพื่อนๆคนไหนต้องการทำศัลยกรรมโครงหน้าและขากรรไกรกับศัลยแพทย์เฉพาะทาง สามารถติดต่อและสอบถามช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ


ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล: โรงพยาบาลศัลยกรรม EU (โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู) 




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page